ขั้นตอนการเช่าตัดชุดแต่งงาน

26477 จำนวนผู้เข้าชม  | 


 

การเช่าตัด คือ การสั่งตัดชุดแต่งงานสำหรับว่าที่เจ้าสาวที่อยากได้ชุดใหม่กิ๊กๆ ใส่คนแรก แบบที่อยากได้ สีชุดที่ต้องการ เป็นไซร์ของลูกค้าเลย แต่ชุดเป็นของทางร้านคะ (ใส่เสร็จแล้วเอามาคืนตามกำหนด)

 

ราคาเช่าตัดชุดเริ่มต้น 65,000 บาท ขึ้นไปคะ (สำหรับชุดที่ไม่มีลูกไม้)

ราคาเช่าตัดชุดเริ่มต้น 120,000 บาท ขึ้นไปคะ (สำหรับชุดที่มีลูกไม้)

ระดับราคาขึ้นอยู่กับ ประเภท,จำนวนเนื้อผ้า ลูกไม้ วัตถุดิบ เเละระยะเวลาการตัดเย็บ เชิญสัมผัสคัตติ้งสูตรเฉพาะแบรนด์ Fullrichbride ที่ใส่แล้วหุ่นดูดีขึ้นทันที

 

ชุดที่ลูกค้าอยากได้ จะรู้ได้ยังไง? ว่าชุดที่ชอบจะเป็นชุดที่ใช่? สิ่งที่ใฝ่ฝันกับรูปร่างจะไปในทิศทางเดียวกันหรือเปล่า เบื้องต้นพี่ตั๊กจะให้ลูกค้าลองใส่ชุดแบบใกล้เคียงกับที่อยากได้ ให้ลองหลายๆทรง ให้รับรู้เสียก่อน ว่าอะไรเหมาะสม อะไรไม่เหมาะก่อนคะ

 

การจะได้ชุดที่เราชอบจริงๆต้องฟัง"หัวใจตัวเอง" ไม่ควรดึงคนอื่นเข้ามาร่วมตัดสินใจเป็นจำนวนมากเกินไป 

 

รายละเอียด...การเช่าตัดชุด

1. ควรจองคิวเช่าตัดล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 6 เดือน

2. พูดคุย เมื่อสรุปแบบ ตีราคา เรียบร้อยเเล้ว ก็ทำสัญญาพร้อมแนบภาพ สเปควัตถุดิบ

3. ลูกค้าจะต้องมีเวลา ดังนี้
    3.1 วัดตัว (ใช้เวลา 5 นาที)
    3.2 ลองโครงอ่อน (ใช้เวลา 1 ช.ม.)
    3.3 ลองโครงจริง (ใช้เวลา 1 ช.ม.)
    3.4 ลองคอนเฟริ์มก่อนส่งปัก (ใช้เวลา 1 ช.ม.)
    3.5 ลองชุดเสร็จ (ใช้เวลา 1 ช.ม.)
    3.6 รับชุด (ใช้เวลา 1 ช.ม.)


3. ไซร์ของลูกค้าต้องเป็นไซร์อยู่ในมาตรฐาน S M L XL XXL หากเป็นไซร์พิเศษมากๆ เช่น ลูกค้ามีความสูง 145 ซม. ทางร้านรับแต่เฉพาะต้องตัดซื้อเท่านั้น


ขั้นตอนที่ 1 วัดตัว

ลูกค้าจะได้ไลน์ส่วนตัวพี่ตั๊ก เราจะได้ใกล้ชิดพูดคุยกันตลอดเวลา ผู้ช่วยส่วนตัวจะเป็นคนดิว ดูแลและโทรไปหาลูกค้าเมื่อถึงคิวและเตือนคิวอื่นๆตลอดเวลา หรือประมาณ 4-6 เดือนก่อนเเต่งคะ หากเราตัดชุดไวเกินไป (ซึ่งจริงๆๆ ทำเสร็จเร็ว ก็เป็นการดีเพราะพี่ตั๊กก็ได้เงินลูกค้าเร็ว) แต่ถ้าลูกค้าไซร์เปลี่ยนไป อ้วนขึ้น หรือมีน้อง ตะเข็บ 4 นิ้ว บางทีอาจไม่เพียงพอ เพราะทุกปีพี่ตั๊กจะเจอลูกค้าที่แอคซิเดน ไซร์เปลี่ยน เข่น เป็นไข้หวัดใหญ่ บางก็ไข้เลือดออก บางรายก็กินก่อนนอนแค่ 1 อาทิตย์ สามารถขึ้นรอบตัวถึง 4 นิ้วเลยทีเดียว

 

ขั้นตอนที่ 2 ลองโครงอ่อน

การลองโครงอ่อน เพื่อกำหนดจุดความแน่น ความลึก และแก้ไขรูปร่าง ขั้นตอนนี้ใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีถึง 1 ช.ม คะ การลองโครงอ่อนสำคัญมากนะคะ พี่ตั๊กจึงใช้ผ้าที่จะทำชุด ของลูกค้าจริงๆ มาทำโครงอ่อน ไม่ได้ใช้ผ้าดิบเหมือนร้านอื่น เพราะความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าไม่เท่ากัน จึงทำให้โครงชุดของร้านตั๊กออกมา ร้อยเปอร์เซนต์เสมอคะ ชุดจะออกมาดูดี หรือไม่ดีอยู่ที่ขั้นตอนนี้เลยคะ ลูกค้าจะได้สัมผัสแพทเทริ์นในตำนานของพี่ตั๊กคะ

ขั้นตอนที่ 3 ลองโครงจริง

การลองโครง ครั้งนี้เพื่อกำหนดความยาวของชุด ลูกค้าจะต้องนำรองเท้าที่ใช้วันจริงมาด้วยคะ เมื่อทุกอย่างโอเค ส่งลงรายละเอียดงานลูกไม้ คะ

 

ขั้นตอนที่ 4 ลองก่อนปัก

เมื่อชุดปูลูกไม้เรียบร้อย ลูกค้าจะต้องมาลองอีกครั้งก่อนส่งปักคะ

 

ขั้นตอนที่ 5 ลองชุดเมื่อปักเสร็จ

เพื่อคอนเฟริ์มว่าทุกอย่างโอเค ลูกค้าต้องมาลองเมือชุดปักเรียบร้อยแล้วจ้า  เผื่อลูกไม้หดยืดจากน้ำหนักของเลื่อมคะ หรือลูกค้าอาจอ้วนขึ้นผอมลง 

 

ขั้นตอนที่ 6 ลองวันรับชุด

ก่อนรับลูกค้าจะต้องลองอีกครั้ง ทางร้านสามารถปรับแก้ไขได้เลยทันทีคะ ในกรณีอ้วนขึ้นผอมลงจ้า และลูกค้าจะได้เอกสารใบนำออก ซึ่งแระประกอบด้วย รายละเอียดการนำชุดและสินค้ายืม เป็นหลักฐานว่าลูกค้าเอาอะไรไปบ้าง และหลักฐานที่ทางร้านรับเงินประกันชุดจากลูกค้าคะ


ลูกค้าจะได้รับชุดถุงเข็มด้าย (สำหรับยืม) และ โบว์ชัวร์วิธีการใส่ชุดแต่งงานที่ถูกต้อง รวมทั้งเบอร์โทรฉุกเฉิน....เอาไว้เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินโทรหาเจ้าหน้าที่ได้ ตลอด 24 ช.ม.คะ

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้