ขั้นตอนการฟิตติ้ง-แก้ชุด-รับชุด

78241 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขั้นตอนการฟิตติ้ง-แก้ชุด-รับชุด


1. คอสตูมจะโทรหรือไลน์หาลูกค้าประมาณ  3 อาทิตย์ล่วงหน้า ก่อนวันแต่งงานเพื่อทำการเตือน-คอนเฟริ์มนัดลูกค้าอีกครั้ง

2. เราจะฟิตติ้งกัน 2 อาทิตย์ก่อนแต่งค่ะ

3. วันฟิตติ้ง ลูกค้าต้องไม่มีธุระอื่นใด เพราะการแก้ชุดต้องใช้เวลา 1-3 ช.ม.หรืออาจมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของรูปร่างลูกค้าด้วยค่ะ

ในขณะปรับแก้ชุดทางร้านจะอนุญาต (เฉพาะลูกค้าที่ใช้ชุด) เข้าในโซนฟิตติ้งค่ะ ทางร้านมีเลาจ์อาหารไว้บริการฟรี !!!!

คอนเซปสวยอร่อยค่ะ 555555

 

 

 

 

เมื่อร้านทำการแก้ชุดเสร็จเบื้องต้น จึงจะอนุญาตให้ ผู้ติดตามเข้าไปช่วยตรวจดูความเรียบร้อย ถ่ายภาพได้ ขออนุญาตห้ามถ่ายโดนลูกค้าท่านอื่นค่ะ เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลค่ะ

ตั๊กร้องขอลูกค้า อย่าพาผู้ติดตามเข้าไปในระหว่างช่างทำการแก้ชุด เนื่องจากในบริเวณการทำงานของช่างของมีคม อาจเกิดอันตรายกับชุด ลูกค้าและตัวช่างได้ค่ะ งานแก้ชุดแต่งงานเป็นงานที่ต้องใช้สมาธิสูง ทางเรามีเทคนิกการแก้ชุดที่มีระบบและมาตรฐานอยู่แล้ว ร้องขอให้เชื่อใจกันค่ะ 

4. เมื่อลูกค้ามาถึงร้าน ลูกค้าใส่ชุดเพื่อให้ ป้าช่างแก้ชุด ตรวจดูปัญหาว่าต้องแก้จุดใด (ทางร้านไม่ใช้สายวัดๆตัวลูกค้า

เทคนิกการแก้ของร้านตั๊กคือ ให้ลูกค้าใส่ชุดแล้วเอาชุดวัดตัว งานแก้ของร้านตั๊กจึงเนี๊ยบมากๆเพราะ คนเรามี Fat และมวลกล้ามเนื้อตามลำตัวไม่เท่ากันค่ะ

5. จุดแรกที่ต้องแก้คือโครงสร้างชุดให้พอดี ใส่สบายชุดไม่ไหลเลื่อนเคลื่อนที่ แก้จนโครงสร้างชุดโอเค

 

 



6. จากนั้นช่างจะตรวจดู รายละเอียดอื่นๆ เช่น เกาะแขน โบว์ติดชุด ลูกไม้ตามลำตัว แล้วจดใส่กระดาษ หากรายละเอียดไหนยากจะถ่ายรูปหรือวีดีโอไว้ในมือถือ กันลืมค่ะ

7. ต่อมาใส่ซุ่ม ใส่รองเท้า ช่างจะตรวจเช็คความยาวให้พอดี เพื่อให้ลูกค้าเดินเหินง่าย ควรทำความยาวชุดแต่งงานให้ลอยจากพื้น 1 นิ้ว ลูกค้าเชื่อตั๊กก็จะเดินสบายลันลาไม่ติดขัด ถ้าลูกค้าบางคนดื้อ ไม่เชื่อก็ต้องหอบ กระโปรงเดินกันตลอดงาน

8. คอสตูลจะทำการถ่ายรูป ลงใน I Pad คอนเฟริ์มงานฟิตติ้ง เพื่อให้ตั๊กตรวจงาน ช่วงนี้ ลูกค้าสามารถให้ผู้ติดตามเข้ามาช่วยตรวจดูชุด ถ่ายรูปได้ตามอัธยาศัย

9.ชุดจะถูกส่งไปที่แผนกแก้ชุดเพื่อแก้ชุดเก็บรายละเอียดงานแก้

10. ชุดจะถูกส่งซัก ไปร้านซัก ใช้เวลา 3-7 วัน

11. พอร้านซักมาส่งชุดๆ จะถูกส่งต่อไปที่ หัวหน้าช่างปัก เพิ่มเก็บรายละเอียดงานปักที่หลุด ถ้าลูกไม้ขาดก็จะถูกส่งต่อไปที่แผนกเชื่อมและซ่อมลูกไม้ 


13. จากนั้นแผนก QC  จะทำการตรวจงานก่อนลูกค้ารับชุด ตรวจดูของจอง จัดเก็บในถุง Fullrich คะ นำไปเก็บไว้ใน ห้อง take care คะ ป้องกันการรื้อค้น สูญหายค่ะ

 


 ตรวจความเรียบร้อยชุดแต่งงานก่อนลูกค้ารับชุด

 

14. วันที่ลูกค้ารับชุดจะต้องมารับชุดด้วยตนเองพร้อมพาคนมาเรียนรู้การรูดซิปมาด้วย 1 คน และ ต้องลองชุดอีกรอบ อีกครั้งเหมือนวันฟิตติ้ง และห้ามรีบ ห้ามมีธุระด่วนสำคัญอื่นใดเพื่อให้เเน่ใจว่าน้ำหนักไม่สวิงไซร์คงที่ไม่ เปลี่ยนแปลงใส่ชุดได้ ในกรณีที่ลูกค้าอ้วนขึ้นผอมลง ลูกค้าต้องรอแก้ชุดด่วนๆ ได้เลยค่ะ

15. เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ก่อนลูกค้ารับชุด คอสตูลจะทำการถ่ายรูปไว้ในไอแพค เพื่อยืนยันสภาพชุดและเครื่องประดับยืมฟรีว่า สมบูรณ์ 100 % ก่อนรับไปใช้งาน

16. จากนั้นลูกค้าต้องทำการตรวจเช็ค-เซ็นชื่อ รับสภาพชุดและสภาพเครื่องประดับว่าพร้อมใช้งาน และตรวจเช็คจำนวนชิ้นสินค้าก่อนนำออกกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะถ่ายเครื่องประดับก่อนลูกค้ารับทุกชิ้นเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ด้วยค่ะ (ในใบนำออกจะมีกำหนดวันคืนชุดและค่าปรับในกรณีที่สินค้าเสียหาย-ชำรุด ชัดเจน)

 

 

17. ลูกค้าจะได้รับชุดถุงเข็มด้าย (สำหรับยืม) และ โบว์ชัวร์วิธีการใส่ชุดแต่งงานที่ถูกต้อง รวมทั้งเบอร์โทร 2 เบอร์....เอาไว้เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินโทรหาพี่สาวพี่ตั๊ก หรือพี่ตํ๊กได้ ตลอด 24 ช.ม.

 

 

 

 

 

 

18. เมื่อใส่ชุดเสร็จ ให้นำฝักบัว ฉีดชุดบริเวณคราบ เปื้อนให้เปียกพอชุ่ม เพื่อบรรเทาคราบ เเล้วนำชุดใส่ถุงที่เตรียมไว้มาคืน (ถ้าเจอคราบเปื้อนที่ดูไม่ไว้ใจให้นำสบู่ขจัดคราบที่ร้านเตรียมไว้ ทาถูๆๆ เพื่อป้องกันคราบฝั่งเเน่นค่ะ แล้วรีบนำชุดมาคืนในวันรุ่งขึ้นค่ะ)


 

19. วันคืนชุด ลูกค้าจะได้รับการโอนเงินประกันคืน ภายใน 48 ช.ม.คะ

  • กรณีลูกค้าทำเครื่องประดับชำรุด หากซ่อมได้ทางร้านซ่อมให้ค่ะ ลูกค้าจ่ายค่าซ่อมตามจริงไป
  • กรณีเครื่องประดับหายปรับตามราคาสินค้าที่แจ้งไว้ในใบรายการค่ะ
  • กรณีลูกค้าทำชุดชำรุด ต้องรอตั๊กมาตรวจดูแผลก่อนว่าจะแก้ได้ไหม  ซ่อมได้ยังไง เจ้าสาวควรระวังการใช้ชุด เห็นใจคนที่ใส่ชุดต่อด้วยค่ะ
  • โดยปกติทั่วไป ชุดจะเปื้อนแค่คราบฝุ่นธรรมดาๆ แต่ถ้าเจอกรณีชุดเปื้อนมาก เช่น พวกคราบขี้โคลน คราบสีม่วง สีเหลืองๆเขียวๆ แดงๆ จากดอกไม้ หากลูกค้าไม่ทำตามคำแนะนำ วันมาคืนชุดจะโดยคิดค่าปรับตามความเป็นจริง คอสตูมจะถ่ายรูปเก็บคราบเปื้อนไว้เป็นหลักฐาน และลูกค้าต้องรอซักคราบเปื้อนให้ออกก่อนถึงจะคืนเงินประกันค่ะ


20. คำว่าอุบัติเหตุคือสิ่งที่ไม่คาดคิด ว่าจะเกิดขึ้น การปรับเงินคือสิ่งสุดท้ายที่ตั๊กจะทำ การปรับเป็นเงินใช้เเปบเดียวหมด แต่การให้ใจลูกค้า ได้ความประทับใจกลับมา หยิบรูปวันงานแต่งมาดูตอนอายุ 60 ก็ยังคิดถึงพี่ตั๊ก เมื่อเลือกพี่ตั๊กเป็นช่างคู่บุญแล้ว อยากได้ความเชื่อใจจนถึงวันคืนชุดด้วยนะค่ะ

 

(กรณีลูกค้ามาจาก ต่างประเทศ ต้องการเช่าชุดแต่งงานแบบด่วนๆ ลูกค้าสามารถเลือกชุด แล้วรอกแก้ไซร์ได้เลย ใช้เวลาประมาณ 2-3 ช.ม. และส่งซักด่วน 24 ช.ม. วันรุ่งขึ้นเย็นๆค่ำๆก็รับชุดได้เลยคะ)

(กรณีลูกค้าอยู่ ต่างจังหวัด ไม่สะดวกเดินทางมาฟิตติ้ง ทางร้านจะส่งซักชุดก่อนนะคะ ในวันรับชุด ลูกค้าสามารถรอแก้ชุดและรับชุดได้เลยคะ แต่อาจใช้เวลา 2-5 ช.ม. ในการแก้และเก็บรายละเอียดชุดคะ เวลาส่งคืน ลูกค้า ต่างจังหวัดส่งคืนทางไปรณีย์ได้เลยคะ

 

เห็นไหมคะ การเลือกร้านชุดแต่งงานนั้นเลือกชุ่ยๆไม่ได้ เพราะไม่ใช่แค่เลือกชุดใส่สวยถูกใจแล้วทำสัญญาจ่ายตังค์ แต่หลังจากเสียเงินไปแล้วระยะยังอีกยาวไกล....นอกจากพี่ๆจะต้องตามล่าหาชุด เนื้อคู่ พี่ๆควรมองเรื่องระบบการบริหารงานที่ดี ของร้านนั้นๆด้วยคะ เพราะถ้าชุดสวยแต่ระบบบริหารของร้านที่พี่เช่าไม่ดี พี่ๆเองนั้นแหละคะที่จะปวดหัวภายหลังนะคะ ...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้