วิธีใส่ชุดแต่งงาน ชุดไทย ที่ถูกต้อง

12825 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันงานตั๊กมีโบว์ชัวร์วิธีการใส่ชุดแต่งงานที่ถูกต้องให้อยู่แล้วจ้า

 

 

 

วิธีใส่ ชุดไทยและชุดแต่งงาน แบบซิป เหมือนกันคะ

ขั้นตอนที่ 1 ต้องเกี่ยวตะขอก่อนรูดซิปทุกครั้งนะคะ จะใส่สวยหรือใส่เบี้ยวอยู่ตรงนี้เลยคะ ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆๆ ค่ะ ช่วงหน้าอกของชุด จะต้องสูงพอดีกับอก ไม่สูง ไม่ต่ำ ไม่เบี้ยวหรือเอียงไปข้างใด ข้างหนึ่ง และซิป ต้องอยู่กลางเเผ่นหลัง เเล้วจึงเกี่ยวตะขอค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 2 ค่อยๆๆ บรรจงรูดซิปช้าๆๆ อย่าใจร้อน นะจ๊ะ

 

 

 

ป.ล. หากรูด ติดๆๆ ขัดๆๆ ดูลำบาก ก็หาคนมาช่วย เลยคะ อย่าได้ช้า..
ให้คนหนึ่งบีบซิป ให้ชิดๆๆกัน เส้นซิปทั้ง 2 ข้างจะต้องตึงเท่ากัน
และอีกคนเป็นคนรูดซิป ช้าๆ ดังภาพ

 

 

 

เป็นอันสวยและโอเค หากพี่รูดไม่ถูกต้อง จะทำให้ซิปแตกได้คะ พี่ๆๆ คงไม่อยากเจอเหตุการณ์ แบบนี้เป็นเเน่ เพราะฉะนั้น ใจเย็นๆๆ ค่อยๆ ทำ ช้าๆ ค่ะ

 

วิธีการใส่สุ่ม...


ใส่สุ่มตามภาพ โดยให้เอาตาข่าย โชว์ออกด้านนอกนะคะ ข้อสังเกตุ..หากใส่ผิดจะทำให้ชุดบานไม่สวย เหมือนตอนที่ลองที่ร้าน และพี่จะคันขา เพราะถูกผ้าซุ่มทิ่มขาค่ะ

 

 

ติดเทปตีนตุ๊กแก ดังภาพคะ

 

 

ต้องผูกเชือกกันหลุดให้เรียบร้อยด้วยคะ เป็นอันเสร็จ พร้อมออกไปสวยเเล้วค่ะ

 

 

ตั๊กจะมีถุงเข็มด้าย...ให้พี่ๆเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉินด้วยคะ


ในถุงจะประกอบด้วยเข็ม ด้าย กรรไกร ตะขอ ป็อกแป็ก เข็มกลัด "ควรเก็บไว้ในเสื้อสูทเจ้าบ่าว เพื่อใช้...ยามฉุกเฉิน เช่น หากแขกเดินเหยียบกระโปรงขาด เจ้าสาวก็สามารถเอาเข็มกลัดๆได้อย่างรวดเร็ว

กระดุมเสื้อเจ้าบ่าว "ตั๊กไปงาน พบเห็นกระดุมเจ้าบ่าว พ่อเจ้าบ่าว แตกบ้าง หายบางคะ เจ้าบ่าวบางคนลืมคัพลิงค์ เลยซื้อกระดุมมาสำรองให้เลย "

แป้นต่างหูสำรอง " เวลาเจ้าสาวทำเล็บปลอมยาว เวลาใส่ต่างหูจะไม่ถนัด และหายเป็นประจำ ตั๊กเลยมีสำรองไว้ให้เลย"

กาว 2 หน้าค่ะ " บางครั้งประเพณีจีน ต้องติดเหรียบญ 10 บาท ไว้ 4 มุมของกล่องเซฟไม่ให้ไหลลื่น ตั๊กเห็นวิ่งหาเทปกันบ่อยๆเลยเตรียมให้สะเลย และบางที่ก็เห็นเชิ้ตเจ้าบ่าวตัดมาไม่ดีเป็นรูระหว่างกระดุงแรกและกระดุมที่ 2 เอากาวสองหน้าติดก็ โอเคมากๆ เลยค่ะ

 

 

แบบว่า....เวลาให้ชุดไปใส่เอง น้องตั๊กก็แอบเป็นห่วง พี่ๆทุกคน แต่ไม่รู้จะทำยังไง คิดว่า วิธีนี้อาจช่วยพี่ๆ ได้ไม่มากก็น้อยคะ

 

การโกย น๊ม นม ให้อึ๋ม และเก็บเนื้อปลิ้นๆๆ ให้รักแร้ กว่าจะหานางแบบได้ ยากเหลือเกินคะ เกือบใจร้อนเอานมตัวเอง มาโชว์สะแล้ว เหอๆ ...ขอบพระคุณพี่นางแบบนมมากๆ เลยคะ

เทปต้องเป็นเทปผ้าใบ เท่านั้นนะคะ ยี่ห้อ Fender หาซื้อได้ใน B2S จะติดไม่เเน่นมาก ที่สำคัญเวลาเเกะจะไม่เจ็บมากด้วยคะ ขอสีขาวหรือสีเนื้อและต้องกว้าง 2 นิ้ว จ้า ยิ่งกว้างยิ่งดีคะ วันที่ลูกค้าจะลองทำดูเล่นๆ ...ต้องระวังตอนเเกะนิดนุงนะคะ ...มันจะเจ็บหน่อยคะ เพราะแปะแล้วแกะเลย ต้องค่อยๆๆ เเกะ เอาแป้งเด็กหรือน้ำค่อยๆๆหยดๆ หรือรอให้เหงื่อตัวออกสักพัก...ให้ผิวหนัง มันชื้นๆก่อนแล้วค่อยแกะ ลูกค้าบางท่านไม่รู้ว่า นึกว่าดึงออกง่ายๆ เทปบางยี่ห้อทนทาน เวลาเเกะ ....แทบจะเอาขนหน้าอกออกไปด้วย ดึงสะแรง หุหุ บางยี่ห้อเล่นเอาเนื้อลูกค้าตั๊กติดกับเทปมาด้วย...เวลาดึงอย่าดึงแรงๆๆเร็วๆนะคะ เดี๊ยวบริเวณผิวน๊ม นมเป็นจะเป็นแผลนะคะ ด้วยความห่วงใย แต่พอวันงานจะเเกะจะแกะง่ายแระคะ เพราะเหงื่อเราออกแล้ว

อันนี้ คือ เวลาใส่ชุด เนื้อจะปลิ้นๆ ให้เห็น โดดเด่น ไม่ได้เป็นเพราะชุดรัดจนเนื้อปลิ้น แต่เป็นเพราะ เรามีเนื้อช่วงนี้ เกิดจากตอนเราเด็กๆๆ ใส่เสื้อในไม่เหมาะสมกับทรงเต้า นั้นเองคะ เราจะกำจัดมันออกไป โดยไม่ต้องศัลยกรรม เดี๊ยว... หมอตั๊กจะทำให้ดู หุหุ

 

 

ขั้นตอนที่ 1 เอาเทปแปะจุกไว้ก่อน (กันคนช่วยทำ ตกกะใจ หนีเปิดไปสะก่อน หุหุ ) มายช่ายยย กันอายเท่านั้นเองคะ จากภาพเห็นไหมคะ ไม่ได้ใส่อะไรก็ยังปลิ้นได้เลย

 

 

ขั้นตอนที่ 2 เอาเทปเปะ สองข้างเบาๆๆ พอติดเนื้อ ก่อนนะคะ เพื่อเราจะ ลอกเทปออก ต่อจากนั้นค่อยๆโกยหน้าอก ให้ชิดกันที่ละข้าง ตอนนี้ก็เอาเทปแปะเเรงๆ เน้นๆ เลยคะ โกยให้สุดๆ จะได้ตามรูป หน้าอกจะเริ่มชิดกัน เป็นตูดเด็ก หุหุ ( ขั้นตอนนี้ ต้องโกยให้อึมเท่ากันสองข้าง นะคะ ไม่งั้นจะเห็นนมโตไม่เท่ากัน) หากใครต้องการให้อึมสุดๆๆ ก็เปะเทปเพิ่มเพื่อดันหน้าอกให้ยิ่งสูง ก็จะทำให้ดูใหญ่ขึ้นคะ ทำได้เเม้คนที่มีแต่จุก ไม่มีเนื้อนมเลย เราก็พยายามโกนเนื้อด้านหลังมาเป็นเนื้อนมคะ หมอตั๊กทำมาหลายรายได้ผลเป็นที่หน้าพอใจ ทุกรายค่ะ

 

 

ขั้นตอนที่ 3 ขั้นตอนนี้สำคัญ นะคะ ค่อยๆทำความเข้าใจ ฉีกเทป ให้เท่ากับภาพ ยาวประมาณ 5 นิ้ว สำคัญเวลาทำอย่ายกแขน เพราะเนื้อปลิ้นๆๆ รักแร้จะยกตามแขนไปด้วย

 

 

ขั้นตอนที่ 4

  • แล้ว บรรจงเเปะช่วงส่วนบนของเทป ให้ติดบริเวณที่ใต้เนื้อปลิ้นๆ (กะอย่าให้สูงมาก เพราะเดี๊ยวใส่ชุดเกาะอกเห็นเทปแลดูไม่สวย )
  • พอเทปติดก็จัดการดึงเทป รังเนื้อปลิ้นๆ ดึงเนื้อลงเลยคะ และเปะเทป กดเเน่นๆ
  • ทำแบบเดิม ซ้ำ สัก สาม สี่ รอบ ทั้งสองด้าน ดังภาพ


 

ขั้นตอนที่ 5 ปิดเทปทับแนวยาวอีกครั้งเพื่อความหนาเเน่นมั่นคง เป็นไงละ ดูดีขึ้นเลยชิปะ หุหุ

 

 

ขั้นตอนที่ 6 เสร็จสะที หุหุ เป็นไงคะ รักเเร้หายไปเลยชิปะ ลองไปทำกันดูนะคะ ตั๊กก็โดนเพื่อนกระเทยสอนมาอีกที

 

 

เปรียบเทียบให้เห็นๆ ค่ะ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้